logo-saigon-coop-main

Lĩnh vực hoạt độngCác thương hiệu bán lẻ

Saigon Co.op là doanh nghiệp

Tiên phong xây dựng Hệ thống bán lẻ hiện đại
Với nhiều mô hình kinh doanh nhất Việt Nam

Đã và đang khẳng định vị thế với chuỗi thương hiệu được yêu thích bởi hàng triệu người tiêu dùng Việt

Logo-Coopmart

Đánh dấu cột mốc mới của Saigon Co.op chuyển hướng từ bán lẻ truyền thống sang bán lẻ hiện đại với sự ra đời của siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh, Quận 1 và giờ đây thương hiệu Co.opmart đã trở thành chuỗi siêu thị rộng khắp cả nước. Ý tưởng khởi nguồn cho chuỗi siêu thị Co.opmart này xuất phát từ ước mơ của cán bộ nhân viên Saigon Co.op về việc xây dựng một hệ thống bán lẻ văn minh hiện đại nhưng thân thiện, gần gũi với người lao động. Một bước đi khác so với các siêu thị ra đời trước đó chủ yếu hướng tới nhóm khách hàng có thu nhập cao. Đây là bước ngoặt vô cùng quan trọng tạo nên nền tảng ban đầu cho bán lẻ hiện đại thuần Việt của Việt Nam cho đến ngày hôm nay.

Logo-CoopXtra

Mô hình bán lẻ hiện đại được ra đời từ liên minh 2 hợp tác xã (HTX) hàng đầu của Việt Nam (Saigon Co.op) và Singapore (NTUC FairPRice), giúp nâng cao năng lực của ngành bán lẻ và thúc đẩy hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế. Hơn 10 năm qua, Co.opXtra đã vươn rộng hệ thống điểm bán đến các quận sầm uất nhất của TP. HCM như Quận 7 và Quận 10, với diện tích trung bình của mỗi cửa hàng từ 10.000 m2 trở lên. Sự hiện diện của Co.opXtra bao phủ mọi phân khúc thị trường và phục vụ đa dạng khách hàng, trở thành mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược phát triển của Saigon Co.op.

Logo-CoopFood

Được coi là cánh tay nối dài của Co.opmart, Co.op Food phản ánh cam kết và nỗ lực “luôn thỏa mãn khách hàng và hướng đến sự hoàn hảo” của Saigon Co.op. Cam kết này được khẳng định thông qua chiến lược mở rộng mạng lưới bán lẻ và tăng cường thị phần, đồng thời áp dụng tính linh hoạt trong việc đa dạng hóa các mô hình bán lẻ, bổ sung các kênh bán hàng hiện có và mang lại những tiện ích mới mẻ cho người tiêu dùng.

Logo-Coopsmile

Từ cửa hàng đầu tiên cho đến năm 2024, Co.opSmile đã khai trương hơn 100 cửa hàng, trở thành điểm mua sắm tiện lợi và phổ biến của người tiêu dùng. Ở thời điểm khai trương vào năm 2016, Co.opSmile là mô hình bán lẻ hoàn toàn mới và được xem là phiên bản nâng cấp độc đáo của cửa hàng tạp hóa truyền thống. Với tinh thần lan tỏa hạnh phúc đến từng người dân trong khu phố, Co.opSmile trở thành điểm kết nối dân cư, mang những điều tốt đẹp đến với cộng đồng, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, những hoạt động ưu đãi sôi động và đầy bất ngờ.

Logo-Cheers

Tiếp nối thành công của mô hình đại siêu thị Co.opXtra, Cheers là mô hình bán lẻ thứ 2 Liên doanh giữa Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. HCM (Saigon Co.op) của Việt Nam và NTUC FairPrice của Singapore. Khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Cheers hướng tới phục vụ nhóm khách hàng có lối sống năng động và nhu cầu “mua nhanh ăn nhanh” tại các thành phố lớn. Cheers luôn sẵn sàng với các loại nhu yếu phẩm, đồ dùng cá nhân, thức ăn nhanh, trái cây tươi, đồ tráng miệng, nước giải khát, các loại bánh kẹo trong nước và hàng nhập khẩu.

Logo-Finelife

“Finelife - Bringing the Fine Life closer to You - Mang cuộc sống tốt đẹp đến gần hơn”, Finelife là mô hình bán lẻ thực phẩm cao cấp và hiện đại bậc nhất hiện nay, kết hợp hài hòa giữa thị trường nội địa và hàng nhập khẩu. Với trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, đội ngũ nhân viên thân thiện và phục vụ tinh tế, Finelife cung cấp đa dạng các mặt hàng cao cấp từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, đến hóa mỹ phẩm, đồ dùng, cùng nhóm hàng cao cấp như organic, deli, trái cây và đồ uống đến từ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới.

Logo-CoopOnline

Trong chiến lược phát triển đa kênh, Saigon Co.op đã không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái của mình, và việc ra mắt Co.op Online từ năm 2018 đến nay đã đánh dấu chặng đường 7 năm “Giao niềm vui – Nhận nụ cười”. Đưa sản phẩm lên website và ứng dụng Co.op Online không chỉ mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, và đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam trong việc đáp ứng xu thế thị trường mà còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, hiện đại và an toàn.

Logo-SenseCity

Năm 2014, trung tâm thương mại Sense City đầu tiên ra đời từ tâm huyết của nhà bán lẻ thuần Việt, tích hợp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ trong không gian mua sắm hiện đại. Với tiêu chí “Tận hưởng cảm xúc mua sắm”, Sense City được bố trí hài hòa giữa các nhóm ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, khu vui chơi giải trí và khu ẩm thực đa vùng miền. Hiện tại, hệ thống Sense City có 4 trung tâm tại Cần Thơ, Cà Mau, Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh, trở thành nơi tôn vinh và lan tỏa giá trị hàng Việt, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm chất lượng, phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc.

Logo-Sense-Market

Khởi đầu cho chiến lược phát triển mở rộng chuỗi TTTM Sense của Saigon Co.op và SCID, SenseMarket Cái Bè là mô hình TTTM mới, khẳng định tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển bền vững vì cộng đồng và xã hội. SenseMarket gây ấn tượng với những công trình mỹ thuật độc đáo, tổng hòa giữa những yếu tố thiên nhiên với tổ hợp mua sắm giải trí giữa lòng Tiền Giang, mang đến nhiều trải nghiệm thăng hoa độc đáo cho người dân địa phương và các nơi lân cận.

Logo-Ben-Thanh

Cửa hàng Bến Thành là đơn vị trực thuộc Saigon Co.op, được thành lập từ năm 1978. Nằm trọn trong chợ Bến Thành, điểm thương mại du lịch nổi tiếng, lâu đời của TP. Hồ Chí Minh, cửa hàng Bến Thành kinh doanh đồ lưu niệm, thời trang, đồ chơi trẻ em…