logo-saigon-coop-main

07/03/2025

Tin Saigon Co.op

Saigon Co.op ký kết xây dựng chuỗi cung ứng bền vững

Ngày 8/3, tại Hội nghị kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững-nâng cao chất lượng hàng Việt, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã ký kết biên bản ghi nhớ cùng 6 đối tác kinh doanh các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu.

Theo đó, Saigon Co.op ký kết với 6 doanh nghiệp và HTX: Anh Hoàng Thy, San Hà (cung cấp thịt gia súc, thịt gia cầm); HTX sản xuất rau an toàn Nhuận Đức, công ty MeKong Delta Food, công ty Xuân Thái Thịnh (cung cấp rau củ quả); HTX Tân Mỹ (cung cấp trái cây). Hiện các đối tác này cung ứng trung bình 500 tấn hàng hóa mỗi tháng đến các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Saigon Co.op và các đơn vị này cam kết cùng nhau xây dựng chuỗi cung ứng xanh bền vững phục vụ người tiêu dùng; đảm bảo lợi ích về sức khỏe người tiêu dùng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bình ổn thị trường, góp phần nâng cao hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Việc hợp tác này nhằm kết nối, hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, sản phẩm đặc sắc của TPHCM cạnh tranh với hàng nhập khẩu và định hướng xuất khẩu; tạo điều kiện thuận lợi để Saigon Co.op và các đối tác kinh doanh kết nối trực tiếp, nhanh chóng, kịp thời chia sẻ thông tin thị trường, kinh nghiệm phát triển kênh phân phối, thông tin quy chuẩn để đưa hàng hóa vào kinh doanh trong các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Sự hợp tác này cũng góp phần đưa hàng Việt, hàng sản xuất trong nước có cơ hội xuất khẩu ra thị trường quốc tế thông qua đối tác chiến lược của Saigon Co.op là NTUC FairPrice (Singapore). Trong năm 2023, Saigon Co.op xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thuỷ hải sản của Việt Nam sang thị trường Singapore với tổng giá trị xuất khẩu đạt gần 90 tỷ đồng thông qua đối tác chiến lược NTUC FairPrice.

Saigon Co.op và Sở Công Thương TPHCM chủ động cùng kết hợp, vận động các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản thực phẩm và sản xuất, cung cấp các mặt hàng đặc sản trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành lân cận có sản phẩm tốt, uy tín, công nghệ tiên tiến, đồng thời có nhu cầu tham gia kết nối doanh nghiệp giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Năm 2023, Saigon Co.op đạt doanh thu gần 30.000 tỷ đồng, trong đó, doanh số bán hàng trực tuyến đạt hơn 1.700 tỷ đồng, tăng trưởng 20,7% so với cùng kỳ. Saigon Co.op tham gia cùng UBND TPHCM trong chuỗi chương trình hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa thành phố với các tỉnh, thành trên cả nước nhằm phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng hóa, kết nối cung cầu, thúc đẩy giao thương, lưu thông hàng hóa phù hợp với định hướng và quy hoạch của từng tỉnh, thành.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Tin tức liên quan

CÁC HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT TRONG CHIẾN DỊCH KỲ NGHỈ HỒNG NĂM 2025 CỦA ĐOÀN THANH NIÊN LIÊN HIỆP HTX TM TP. HCM

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được tổ chức thường niên với nhiều nội dung phong phú.

TỌA ĐÀM "NGĂN CHẶN HÀNG GIẢ, HÀNG NHÁI VÀ THÔNG TIN GIẢ GÂY HẠI CHO DOANH NGHIỆP" DO BÁO PHÁP LUẬT TP.HCM TỔ CHỨC NGÀY 10/7

Tọa đàm "Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái và thông tin giả gây hại cho doanh nghiệp" do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức sáng ngày 10-7 đã ghi nhận nhiều ý kiến quan trọng từ các sở, ban ngành, hiệp hội và doanh nghiệp.

Bản đồ Việt Nam ghép từ 50.000 bức ảnh nụ cười hạnh phúc chụp cùng Quốc kỳ của Saigon Co.op xác lập Kỷ lục Quốc gia 🔥

Saigon Co.op đã triển khai chiến dịch cộng đồng "Hành trình Hạnh phúc" đi qua 50 địa phương trên cả nước. Trên hành trình xuyên Việt này, hàng chục ngàn khách hàng đã cùng tham gia hoạt động check-in và chụp hình cùng Quốc kỳ, lan tỏa thông điệp yêu nước, gắn kết và tự hào dân tộc.